Đoàn cán bộ giảng viên Trường Y Dược - Đại học Duy Tân tham gia Hội nghị Khoa học và Công nghệ tuổi trẻ ngành y tế lần thứ XXI

Hội nghị Khoa học và Công nghệ tuổi trẻ các trường đại học, cao đẳng Y Dược Việt Nam là sự kiện do Bộ Y tế phối hợp với Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh chủ trì và được các trường Đại học, Cao đẳng ngành Y Dược đăng cai tổ chức tổ chức 02 năm/lần nhân dịp kỷ niệm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5). Hội nghị được tổ chức trong phạm vi các khối cơ sở đào tạo đại học - cao đẳng Y Dược với quy mô khoảng 500 đại biểu, 180 công trình khoa học được lựa chọn báo cáo, 15 Hội đồng giám khảo với 80 thành viên, 100 giải thưởng chính thức.

Hoạt động chính của Hội nghị bao gồm: báo cáo nghiên cứu khoa học, thao diễn kỹ thuật và triển lãm các thành tựu y học. Hội nghị là cơ hội để các nhà khoa học, giảng viên, sinh viên ngành y trao đổi kinh nghiệm, những phát hiện mới, phương pháp mới trong chuyên môn. Những đề tài, kỹ thuật được đánh giá trong Hội nghị sẽ là cơ sở giúp các y, bác sĩ, các nhà khoa học phát triển và áp dụng vào thực tiễn, từ đó, góp phần nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh cho nhân dân cũng như phát triển của ngành y học Việt Nam.

Hội nghị Khoa học và Công nghệ tuổi trẻ ngành Y tế lần thứ XXI được diễn ra trong 03 ngày, từ 02-04/11/2022 tại Trường Đại học Y Hà Nội.

Đoàn cán bộ giảng viên Trường Y Dược - Đại học Duy Tân tham gia báo cáo tại Hội nghị Khoa học và Công nghệ tuổi trẻ ngành y tế lần thứ XXI với 5 công trình nghiên cứu trong lĩnh vực y học lâm sàng, y tế công cộng và dược, trong đó có 2 báo cáo bằng Tiếng Anh.

Các bài báo cáo được hội đồng khoa học hội nghị ghi nhận, đánh giá cao về chuyên môn, tính ứng dụng và năng lực thuyết trình của báo cáo viên. Đây là một trong những thành công bước đầu của công tác nghiên cứu khoa học tại Trường Y Dược nói riêng và Đại học Duy Tân nói chung.

Hội nghị Khoa học và Công nghệ tuổi trẻ ngành y tế lần thứ XXII sẽ được tổ chức tại Đại học Y Dược Cần Thơ năm 2024. Cán bộ, giảng viên trường Y Dược đang tích cực chuẩn bị tinh thần để tiếp tục hưởng ứng hoạt động sinh hoạt khoa học ý nghĩa này.

Tập tin đính kèm: